Khô tôm tích

Khô tôm tích

[Cơ sở LÊ GIA] - Khô tôm tích 500,000 VNĐ Liên hệ
Thông tin sản phẩm:

Mã sản phẩm: KTT.

Xuất xứ: Cà Mau.

Đơn giá: 500,000 vnđ/kg.

Quy cách đóng gói: 1kg.

Nhiều năm qua, khô tôm tích Cà Mau đã trở thành đặc sản nổi tiếng gần xa. Nếu du khách phương xa về Cà Mau mà chưa thưởng thức qua món tôm tích tươi hay khô tôm tích thì thật là tiếc. Càng ý nghĩa hơn khi dùng khô tôm tích làm quà biếu bạn bè và người thân bởi đây là sản phẩm mang đậm đà hương vị vùng đất cực Nam tổ quốc.

Tôm tít hay còn gọi là bàn chải, một loài giáp xác có đuôi giống tôm nhưng đầu lại hơi khác một chút, thân thon dài, bè dần về phía đuôi theo hình tam giác. Muốn bắt được chúng ngư dân phải dong thuyền ra vùng biển giáp nơi cửa sông, nơi có nguồn mùn phù sa màu mỡ, sạch mát, độ mặn vừa phải. Chúng thường vùi mình trong lớp bùn cát để ẩn náu và săn mồi. Thức ăn chủ yếu là các loài cá nhỏ, vi sinh vật có trong những vùng nước giàu dinh dưỡng này.

Tôm tích là món ăn không lạ với nhiều người thích ăn hải sản hiện nay nhưng vẫn ít người biết đến món ngon và đặc biệt này. Tôm tích khô xuất xứ Cà Mau khi nướng nhẹ trên lửa cồn hay lửa than ăn thơm ngon, dai, và có vị ngọt tự nhiên của thịt tôm. Ngoài ra có thể chế biến nhiều món nhấm đa dạng như chiên giòn hay ướp them gia vị chiên chấm với tương ớt, hoặc ăn kèm rau sống.

0 nhận xét :

Bài viết

Video

 
© Bản quyền thuộc về Cá khô Cà Mau | Cá khô | Cua | Tôm khô | Liên hệ
click top