Khô cá khoai

Khô cá khoai

[Cơ sở LÊ GIA] - Khô cá khoai 450, 000 VNĐ Liên hệ
Thông tin sản phẩm:

Mã sản phẩm: KCK.

Xuất xứ: Cà Mau.

Đơn giá: 450,000 vnđ/kg.

Quy cách đóng gói: 1kg.

Mùa cá khoai bắt đầu từ tháng Chạp năm này đến khoảng tháng Ba năm sau. Người dân sau khi đánh bắt cá khoai mang về, mổ bụng lấy ruột, rửa sạch, móc hàm răng của hai con cá vào nhau rồi vắt cá ngang những cây sào để phơi nắng. Phơi cá phải trở hai mặt thường xuyên để thịt săn đều và có màu hấp dẫn.

Do đặc tính nhiều nước, khô thành phẩm tóp lại chỉ bằng ngón tay, giống như khô cá đuối, cá hố, cá lẹp, cá lù đù, khô khoai làm nên thương hiệu bởi vị nhẫn đắng không lẫn đâu được.

Khô ngon nhất khi nướng bằng bếp than, lửa nhỏ, vì khô rất nhát lửa, nên khi dậy mùi bạn có thể lấy khô đập đều tay cho khô mềm và tróc phần than cháy để loại bỏ vị đắng. Nếu ngày xưa chỉ chấm với nước mắm tỏi ớt, bây giờ dân sành ăn đã sáng tạo hơn khi sử dụng nước mắm me hoặc nước mắm xoài bằm sợi.

Nước mắm đỏ nâu, sánh đặc bởi cơm me chín nở xốp sau khi ngấu đều với nước mắm, giằm thêm mấy trái ớt hiểm, khô nướng vừa chín tới, xé ra quệt với thứ nước “chua, cay, ngọt, mặn” đưa vào miệng nhâm nhi chậm rãi, vị nhẩn của khô tiết ra hoà cùng vị cay nồng nồng của vài ly rượu đế tạo nên món nhắm vô cùng bắt vị.

0 nhận xét :

Bài viết

Video

 
© Bản quyền thuộc về Cá khô Cà Mau | Cá khô | Cua | Tôm khô | Liên hệ
click top