Mực nang

Mực nang

[Cơ sở LÊ GIA]-Mực nang 280,000 VNĐ Liên hệ
Thông tin sản phẩm:

Xuất xứ: Cà Mau.

Mã sản phẩm: MN 01.

Đơn giá: 280,000 vnđ/kg (1-2 con/kg).

Quy cách đóng gói : 1kg hoặc hơn 1kg (Sản phẩm tươi, nguyên con đóng thùng xốp, ướp đá).

Mực nang hay còn gọi là mực nang gai, là loại mực được ví như cơm dừa bởi vị ngọt và màu trắng, thớ dày. Người sành ăn còn ví von rằng, có thể nghe được vị nồng nàn của biển trong từng thớ thịt mực ngọt ngào, giòn sần sật. Đó cũng là lý do hiện nay, đây là mặt hàng thủy sản được tiêu thụ hàng ngày cực lớn.

Nang của mực nang ( mai mực) còn được làm thuốc chữa bệnh rất công hiệu như : đau dạ dày, thổ huyết, viêm tai có mủ, trẻ em chậm lớn, đi ngoài ra máu, tinh liệt, huyết khô không thai nghén ………..

Thịt của mực có công dụng :

- Chữa tắc kinh: Thịt cá mực tươi 1 con, nhân hạt đào 15g, nấu chín, ăn hết một lần.

- Bổ máu, tăng cường thể lực cho phụ nữ sau sinh: Thịt cá mực tươi 250g, rửa sạch, thái nhỏ, xào chín với ít muối và 1 – 2 thìa nước gừng, ăn trong bữa cơm hằng ngày.

- Thanh nhiệt, giải độc, giảm mỡ, hạ huyết áp: Thịt cá mực tươi 50 – 100g thái miếng, luộc chín, để ráo, cho vào bát cùng với gừng 5g, hành 10g, giấm 10g, dầu vừng đen 10g, muối ăn 5g. Tất cả trộn đều, ăn trong ngày.

Mực tươi được ngư dân Cà Mau đánh bắt bằng các hình thức như câu, cào, lưới. Gia đình mua trực tiếp từ cảng biển về phân loại và đóng gói.

Hoàn toàn không dùng chất bảo quản hay hóa chất, không ngâm thuốc , nên thân con mực không trắng phiếu như bông bưởi mà có màu hơi ngà ngà.

 

0 nhận xét :

Bài viết

Video

 
© Bản quyền thuộc về Cá khô Cà Mau | Cá khô | Cua | Tôm khô | Liên hệ
click top